Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Bí quyết làm marketing trên Facebook hiệu quả

1 - Xác định và xây dựng mục tiêu
Mỗi doanh nghiệp muốn phát triển đều có một định hướng mục tiêu phát triển riêng cho mình, là Facebook Marketing cũng vậy, mọi người ai cũng đổ xô vào mạng xã hội mà không hiểu nguyên lý nào để marketing cứ post rồi spam bài hy vọng bán được sản phẩm nhưng điều đó lại khiến cho khách hàng càng trở nên khinh thường bạn, xem những thông tin của bạn là SPAM lúc đó uy tín doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn sẽ sụt giảm nghiêm trọng vì vậy bạn phải xác định rõ ràng MỤC TIÊU CỦA BẠN KHI SỬ DỤNG FACBOOK ĐỂ MARKETING LÀ GÌ ? .
Bạn sẽ lập một page trên Facebook để kết nối khách hàng và nhanh chóng đề cập nhu cầu của họ trên trang đó ? bạn muốn gia tăng mức nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn ? hay bạn muốn xây dựng cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng ONLINE ? hãy xác định cho mình được điều bạn muốn hoàn thành trên social rồi hãy đi tới bước tiếp theo

Xác định mục tiêu rõ ràng để đi đúng hướng
2 - Khoanh vùng và xây dựng danh sách khách hàng
 Nhiều doanh nghiệp cứ nghĩ là Facebook Marketing thì fanpage của mình phải có số lượng LIKE khủng ít nhất cũng vài chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn, họ dùng tất cả các phương pháp từ thuê những đơn vị chạy APP bẩn, tung ảnh *** để câu like, hay đưa những tin lá cải sai sự thật nhằm mục đích đó là tăng like... cứ như vậy họ nghiễm nhiên trở thành một kẻ chuyên đi tuyên truyền tin bậy bạ, hay gọi là đi SPAM thay vì tập trung vào xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Việc marketing theo đúng vùng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ tốt hơn rất nhiều cho dù danh sách khách hàng của bạn ít nhưng ít nhất khách hàng vẫn cảm thấy cần doanh nghiệp, vẫn thấy những thông tin doanh nghiệp đưa ra là hiệu quả vậy hãy ngừng ngay việc tăng like vô tội vạ và hãy tập trung vào đối tượng khách hàng chính của mình.
Xây dựng danh sách khách hàng cho riêng mình
3 - Hãy làm những gì mà khách hàng mong muốn
Để thu hút được sự chú ý của khách hàng thì bạn hãy cung cấp những thông tin khiến khách hàng cảm thấy đó là thông tin bổ ích dành cho họ từ đó họ sẽ cho lại cho ban đó là sự trung thành cũng như sự tin tưởng mà bất kỳ doanh nghiệp đều mong muốn có được điều đó, quy luật "cho đi và nhận lại" không bao giờ là lỗi thời cả, bạn có thể cho đi đơn giản đó là một cuốn EBOOK hay liên quan tới sản phẩm của bạn, một đoạn video thủ thuật sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào, hay có thể lồng ghép những câu chuyện vui vào sản phẩm của bạn và một điều quan trọng là bạn nên nhớ phải CHÈN BIỂU TƯỢNG HAY TÊN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY VÀO CÁC ẤN PHẨM ĐÓ NHÉ - đó là một kênh marketing thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bên cạnh việc xây dựng nội dung phù hợp thì việc thống nhất trong thiết kế, sự cẩn trọng trong tất các những ấn phẩm mà các bạn đăng lên càng tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn từ đó khách hàng có cái nhìn khác về công ty của bạn.
Khách hàng là thượng đế, hãy lắng nghe họ

1 nhận xét:

  1. Bài hướng dẫn rất hay đúng những gì mình đang tìm hiểu. Cảm ơn ad
    quán karaoke đẹp

    Trả lờiXóa